วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

สูตร "ทำผิวขาว" ได้ผลอย่างแท้จริง

คนที่อยากจะมีผิวขาว ๆ มักจะมีคำถามที่ว่า "ผิวขาวทําอย่างไร" หลากหลายวิธีทำผิวขาวและหลากหลายสูตรทำผิวขาวและไหนจะหลากหลายหลายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิวขาวที่มีทั้งได้ผลและไม่ได้ผลมากมาย แต่วันนี้เราขอจะนำเสนอสูตร ทำผิวขาว ที่ได้ผลอย่างแท้จริงให้คุณหญิงและคนที่อยากจะมีผิวขาวได้สวยและมี ผิวขาวใส สมใจนึกกันเลยทีเดียวค่ะ ใครชอบสูตร ทำผิวขาว แบบไหนก็เลือกสูตรทำผิวขาวนั้นไปลองใช้กันได้ตามใจเลยค่ะ วันนี้เราเองก็ขอเสนอการทําให้ผิวขาว 2 สูตรให้คุณผู้หญิงและผู้ที่อยากขาวได้ลองเลือกกันดูค่ะ

สูตร ทำผิวขาว

สูตร 1. วิธีทําให้ผิวขาวแบบธรรมชาติ

ริ่มต้นด้วยสมุนไพรไทย ๆ ของเราเนี่ยแหละค่ะ หาซื้อง่าย สะดวก ประหยัด และปลอดภัยเป็นที่สุ๊ด.... ส่วนผสมก็จะมี ขมิ้น มะขามเปียก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต ใยบวบ


- นำมะขามเปียกผสมกับขมิ้นเล็กน้อย (ต้องเล็กน้อยจริง ๆ นะค่ะ เพราะไม่งั้นตัวเหลืองเกินไม่รู้ด้วยนะใส่แค่ให้พอผิวนวล ๆ เป็นใช้ได้ค่ะ) มะขามเปียกไม่ต้องเอาเนื้อออกนะค่ะเพราะใช้ได้ เมื่อผสมกันแล้วเอาแบบข้น ๆ และเติมน้ำผึ้งเล็กน้อยเพื่อให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ จากนั้น (ต้องอาบน้ำก่อน) นำมะขามเปียกที่ผสมขมิ้นและน้ำผึ้งเรียบร้อยแล้วมาทาถูให้ทั่วทั้งตัวทิ้งไว้สัก 0.30 - 1.00 ชั่วโมง แล้วล้างน้ำออกโดยไม่ต้องล้างสบู่


- หลังจากล้างน้ำออกแล้วให้ใช้โยเกิร์ตทาให้ทั่วตัวอีกเช่นกัน ถ้าจะให้ดีควรเป็นโยเกิร์ตที่แช่เย็นจะช่วยให้รูขุมขนของคุณกระชับไม่ใหญ่กว้างและโยเกิร์ตยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วยค่ะ สำหรับโยเกิร์ตคุณจะแช่ตัวนานเท่าไรก็ได้แต่ก็อย่างเกิน 1 ชั่วโมง ขั้นต่ำ 15 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือจะล้างด้วยสบู่หากว่าคุณกลัวไม่สะอาดก็ได้ค่ะแต่แค่บาง ๆ พอนะค่ะ ทำอย่างนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้งเป็นประจำ


- สำหรับ ใยบวบ หากไม่มีจะใช้เป็นที่ขัดหรือฟองน้ำก็ได้ค่ะให้ใช้เป็นประจำควรใช้วันเว้นจะดีที่สุด เวลาที่ ทำผิวขาว สูตรนี้ไม่ต้องใช้ใยบวบขัดผิวนะค่ะ หรือหากจะใช้ให้ใช้ก่อนทำสูตรนี้ 1 วันค่ะ


- หลังจากทำสูตรทำผิวขาวทั้งหมดแล้วให้คุณทาโลชั่นที่คุณชอบให้ทั่วทั้งตัวเลยค่ะ เวลาออกไปข้างนอกก็ควรจะทาครีมกันแดดเสมอห้ามลืมทาเป็นอันขาดค่ะ เพราะไม่งั้นการทำผิวขาวของเราอาจสูญเปล่าได้ค่ะเพราะแสงแดดตัวเดียวเลย เพราะการขัดผิวใหม่ ๆ จะไวต่อแสงแดดมากเป็นพิเศษค่ะ


ทำผิวขาว


สูตร 2. วิธีทําให้ผิวขาวแบบเร่งด่วน

- หากอยากทำผิวขาวแบบเร่งด่วนก็ต้องขอแนะนำถึงเจ้ากลูต้าไธโอนเนี่ยแหละค่ะ ปัจจุบันนั้นมีขายทั้งแบบเม็ดและแบบฉีด เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เสริมผิวขาวที่ใช้ได้ผลจริง แต่ก็ควรศึกษาอย่างละเอียดถึงข้อดีและข้อเสียด้วยค่ะ


- อีกวิธีหนึ่งที่นิยมกันอย่างแพร่หลายแต่มีราคาแพงมาก ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นเข้าเลเซอร์เนี่ยแหละค่ะ สำหรับเลเซอร์นี้ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวเท่านั้น อย่าไปกับสถานที่ที่ไม่ได้รับความเชื่อถือเด็ดขาดเพราะผิวของคุณอาจพังได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น